วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Ubuntu PE 9.12 ออกแล้วคร๊าบ


ออกแล้วๆๆๆๆๆๆ เหอๆ ทำเหมือนเรื่องตื่นเต้นสุดๆ ที่อยากจะบอกคือ ubuntu PE edition 9.12 ออกแล้ว มีอะไรเพิ่มเติมและอัฟเดท kernel ใหม่ด้วยนะ แก้หลายๆ จุดที่บกพร่องไปในเวอร์ชั่นก่อน base ก็มาจาก ubuntu 9.10 ครับ แต่เวอร์ชั่นของตัวนี้ทำเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ สภาพแวดล้อมต่างๆ ทำให้คนไทยที่เคยหรือไม่เคยใช้ ubuntu มาก่อนสามารถใช้งานลีนุกซ์ได้ง่ายๆ และทำความคุ้นเคยได้ง่าย เหมาะมากครับ สำหรับคนที่เริ่มใช้ linux ใหม่ ๆ ไปอ่านรายละเอียดและดาวน์โหลดได้เลยครับ

Ubuntu 9.12(PE)Prompt Edition

เลขเวอร์ชั่น 9.12 นั้น 9 ความหมายคือปี 2009 ส่วน .12 ก็คือเดือน 12 (ธันวาคม) ที่ได้จัดและรีลีสรุ่นดังกล่าว …

Ubuntu 9.12(PE)Prompt Edition จากการรีลิส PE9.11 พบว่ามีปัญหาเกี่ยวกับดิสเพลย์การ์ดบางรุ่น ประกอบกับ Ubuntu 9.10 (ต้นฉบับ) ได้มีการปรับปรุงแก้ไขแพกเกจใหม่จำนวนมาก จากการทดสอบพบว่ามีความเร็วและเสถียรค่อนข้างดี จึงได้มีการจัด PE9.12 ขึ้นมา สำหรับรุ่นนี้มีการจัดทำ PE9.12 ออกมา 2 รุ่น คือ รุ่น CD(Basic) กับ รุ่น DVD (Advanced) ...

Ubuntu 9.12(PE)Prompt Edition เป็นลินุกซ์เดสก์ทอปที่พร้อมใช้งาน โดยการนำ Ubuntu(ต้นฉบับ) ลินุกซ์ดิสโทรยอดนิยมมาทำการ ปรับแต่ง ปรุงแต่ง เพิ่มเติม ให้มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับผู้ใช้งานคนไทย ภาษาไทยที่สมบูรณ์และสวยงาม ไลบรารีที่จำเป็นกับงานด้านต่างๆ โดยเฉพาะงานด้านมัลติมีเดียสามารถใช้งานได้ทันที หรือแพกเกจอื่นๆที่น่าสนใจและเป็นที่นิยม ก็ได้ถูกติดตั้งเพิ่มเติมกว่าต้นฉบับดั้งเดิมมากมาย …

Ubuntu 9.12(PE)Prompt Edition คือผลผลิต จากประสบการณ์ของผู้จัดทำ และข้อมูลที่ผู้จัดทำได้เก็บเกี่ยวจากผู้รู้หลายๆท่านผ่านช่องทาง เว็บไซด์/เว็บบอร์ด/บล็อก ต่างๆ ใครใช้ Ubuntu รุ่นนี้ก็เหมือนกับการใช้ลินุกซ์ที่ผ่านการปรับแต่งจากประสบการณ์ที่ได้ผลดี จากผู้รู้หลายๆท่าน ...



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ  Ubuntuclub

และสามารถดาวน์โหลดได้ที่ข้อมูลตรงนี้ครับ

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับการสนับสนุนพื้นที่ดาวน์โหลด
ขอบคุณ nytes.net และ คุณ sourcode น้องมนัสวิน ที่ช่วยดำเนินการ
http://mirror.nytes.net:81/linux/clubuntu/community/prompt/9.12/


ขอบคุณ aphorist ที่ร่วมสนับสนุนพื้นที่ดาวน์โหลด ...
http://www.pasworld.co.th:81/ubuntu/ubuntu_912_pe/

ขอบคุณ อาจารย์วิทยา(wd) เป็นกัลยาณมิตรที่เอื้อเฟื้อเสมอมา จัดทำ Tracker เพื่อ Bittorrent ...
CD ลิงค์นี้ http://www.thaitux.info/files/bt/ubuntu_9.12CD_prompt_edition.iso.torrent
DVD ลิงค์นี้ http://www.thaitux.info/files/bt/ubuntu_9.12DVD_prompt_edition.iso.torrent
ตรวจสอบไฟล์ ลิงค์นี้ http://www.thaitux.info:6969

สำหรับผู้ที่มีข้อจำกัดด้านอินเตอร์เน็ต หรือ ต้องการความแน่นอนของ ISO ตอนนี้ ShopIT ก็มีบริการจำหน่าย PE9.12 แล้วเช่นกัน ...
http://shop.ubuntuclub.com/catalog/ubuntu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น