วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2552

บทสรุป The Legend of Zelda ภาค Majora's Mask N64


The Legend of ZELDA - Majora's Mask ระบบ nintendo64/wii Credit: LinkWii1 Gconsole

ตอนที่1
1.หลังจากเริ่มบังคับตัวละครได้ ให้ฟันหญ้าที่อยู่ตรงหน้าเพื่อเก็บเงิน(อัตราเป็นรูปี) โดยเข้า-ออกอุโมงค์ที่อยู่ตรงหน้าเพื่อให้หญ้างอกออกมาใหม่เพื่อสะสมรูปีให้ ได้45รูปีหรือมากกว่า
2.ให้เข้าไปในอุโมงค์(เดิม)และเดินตรงไป โดยข้ามตอไม้ เข้าสู่อุโมงค์ที่อยู่ด้านหน้าตอไม้ จนตัดเข้าสู่Movie หลังจากนั้นเราจะถูกสาป
3.เปิดปากถ้ำที่อยู่ตรงหน้า เดินตรงไปจนถึงดอกไม้ แล้วให้เราอยู่บนดอกไม้ กดAค้างไว้เพื่อเข้าไปในดอกไม้ รอจนมีควันออกจากดอกไม้ แล้วให้ปล่อยปุ่มAเพื่อลอยออกมาจากดอกไม้ จากนั้นก็ลอยข้ามไปที่ประตูด้านหน้า
4.เมื่อเข้าประตูมาจะพออีกห้องนึง ให้ลอยไปเก็บหีบสมบัติและไปที่อุโมงค์ที่อยู่อีกฟากหนึ่ง
5.เดินไปชั้นบน และเดินไปผลักประตู แล้วเราจะพบคนขายหน้ากาก เขาบอกว่า Skull Kid(คนที่สาปเรา)นั้นสาปให้เมืองถูกทำลายโดยดวงจันทร์ภายใน3วัน ดังนั้นเรามีเวาลาเพียง72ชม.หรือ3วันเท่านั้น ที่จะแก้ปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น..

ตอนที่2
1.หลังจากเราออกมาข้างนอก เราจะรู้ว่าที่ที่เราออกมานั้นคือหอนาฬิกา ต่อมาให้เราไปที่ประตูหลังหอนาฬิกา
2.เราจะพบNorth Clock Town แล้วให้ไปพูดกับคนที่ชื่อTingle(คนที่แต่งตัวอุบาทว์ๆและเต้นอยู่คนเดียว- -") ซื้อแผนที่ทั้ง2จากเขา
3.จากนั้นดูแผนที่ แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายล่างของแผนที่ เมื่อมาถึงให้ไปเก็บแฟรี่มา
4.ให้ไปทางบนสุดของแผนที่ และไปทางซ้าย เพื่อเข้าอุโมงค์ เดินตรงไปข้างในสุด เราจะได้พลังเวทย์มา นั่นคือการเป่าฟองน้ำออกมา โดยการกดB 2ครั้ง
5.เดินออกมาข้างนอก และใช้พลังฟองน้ำได้มาทำลายลูกโป่งสีน้ำเงินที่ลอยอยู่ เราจะได้เล่นเกมวิ่งไล่จับกับเด็กเพื่อเอาโค้ดที่ซ่อนอยู่
ทางบนสุดของแผ่นที่(North Clock Town)มีเด็กซ่อนอยู่2คน
ทางขวาของแผนที่(East Clock Town)มีเด็กซ่อนอยู่2คน
ทางซ้าบนของแผนที่(West Clock Town)มีเด็กซ่อนอยู่1คน
6.หลังจากหาเด็กทั้งหมดได้แล้ว เราจะได้โค้ดมา(ให้จดเอาไว้) ไปทางขวาของแผนที่ พูดกับเด็กหมวกสีส้มที่ขวางทางเข้าเอาไว้ ใส่โค้ดลงไป
7.ตรงเข้าไป จนเจอลูกโป่ง ทำลาย และเข้าไปข้างใน จะพบหอดูดาว ให้พูดกับคนแก่ ตอบYes และให้ส่องกล้องไปที่ด้านบนหอนาฬิกา ซูมเข้า จะพบกับSkull Kidอีกครั้ง
8.ออกจากประตูที่อยู่ข้างๆ เพื่อเก็บไอเท็มMoon's Tear(ของที่หล่นลงมาจากพระจันทร์)
9.ให้ออกไปที่หอนาฬิกา บริเวณSouth Clock Town ไปที่ดอกไม้ข้างหอนาฬิกา จะมีชาวDeku(ชาวไม้)บินลงมาอยู่ที่ดอกไม้ พูดกับเขาจนเขาต้องการอะไรบางอย่าง กดเลือกMoon's Tearออกมาให้เขา
10.ให้เราเข้าไปในดอกไม้ และบินไปเก็บหัวใจ ต่อมาให้ไปทางขวาของแผนที่ เข้าไปในบ้านที่ชื่อว่าStock Pot Inn เดินตรงไปและเลี้ยวซ้าย(ไม่ใช้ทางบรรได) จะเห็นประตูห้องห้องนึง เข้าไป
11.พูดกับคนแก่ และเลือกที่หัวข้อที่2แบบนี้ไปตลอด จนถึงช่วงเวาลากลางคืน(ดูที่นาฬิกาที่อยู่ด้านล่างของจอ) และเมื่อบ้านพักที่นี่ปิดลง เราจะถูกไล่ไปอยู่นอกร้าน ให้เราไปทางขวาของร้าน และใช้ดอกไม้เพื่อบิน เข้าไปทางชั้น2ของบ้านพัก
12.รอให้เวลาถึงเที่ยงคืน และเดินออกไปที่ห้องทางด้านขวาของห้องนี้ จะมีมือผีโผล่ขึ้นมา ให้เราเอากระดาษที่ได้มาจากชาวDekuให้เขา เราจะได้หัวใจกลับมา
**ตอนนี้ผู้เล่นมีเวลามากมายก่ายกอง จะทำอะไรก็ได้ อย่างเช่น หาสมบัติ หารูปี เล่นเกมในร้านเกม หรือจะสำรวจที่ต่างๆตามเมือง ก็ตามใจ หรือจะเล่นต่อแบบรวดเร็วก็ดูข้อต่อไปได้เลย**
13.มาทางด้านซ้ายบนของแผนที่ แล้วเข้าร้านขายของที่ชื่อว่าTrading Post คุยกับหุ่นฟางที่อยู่ทางด้านซ้าย แล้วตอบYesเขาจะทำให้เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ต่อมาเขาจะถามอีกให้ตอบNo ทำแบบนี้ไปตลอด ให้เวลาผ่านไปถึงวันที่3ตอนกลางคืน
14.ออกมาจากร้านขายของ แล้วไปที่ร้านที่อยู่ตรงข้าม ซึ่งร้านนี้จะเป็นธนาคาร และให้เราฝากรูปีทั้งหมดกับเขา ต่อมาให้ไปที่Stock Pot Innและไปที่ชั้น2และเข้าไปที่ห้องแรก และให้เปิดหีบสมบัติ เราจะได้100รูปี และนำรูปีที่ได้มาไปฝากอีกครั้ง
**ธนาคารนั้น ถ้าเราฝากรูปีจนครบ200รูปีแล้ว เราจะได้ถุงรูปีที่บรรจุได้200รูปี จากเดิมที่เก็บรูปีได้เพียง99รูปี**
15.รอให้ถึงเวลาเที่ยงคืนของวันที่3 ไปที่ดอกไม้ที่อยู่ข้างๆหอนาฬิกา และบินไปที่หัวใจสีแดงที่อยู่ด้านบนหอนาฬิกา ขึ้นบรรได้ที่อยู่ตรงหน้า และเราจะได้พบกับSkull Kid ให้เป่าฟองน้ำใส่ และไปเก็บOcarinaที่หล่นลงมา และเป่าเพลงที่ได้เรียนรู้...

ตอนที่3
1.ให้เข้าไปในหอนาฬิกา และพูดกับคนขายหน้ากาก เขาจะถอนคำสาปให้ ออกมาที่ข้างๆหอนาฬิกาและใช้ดาบตีรูปปั้นนกฮูก และเป่าเพลงSong of Timeจากโดยเป่าจากหลังไปหน้า ตอบYes ซึ่งจะทำให้เวลาเดินช้าลง และไปที่ธนาคาร ถอนรูปีมา40รูปี
2.ไปที่South Clock Townแล้วเดินลงมาด้านล่างของแผนที่ จะพบกับยามที่ขวางทางออกอยู่ พูดกับเขา แล้วเราจะออกไปนอกเมืองได้
3.เดินตรงไป เกมจะตัดเข้าสู่Movie ต่อมาให้เข้าไปในป่าที่อยู่ด้านหน้า เดินตรงไปจะพบกับTingleที่ลอยอยู่บนฟ้าโดยการผูกตัวติดกับลูโป่ง- -" เมื่อเห็นดังนั้นก็ใส่หน้ากากDeku Mask และจัดการเป่าให้ลูกโป่งแตกซะ
4.ให้ซื้อแผนที่อันที่2จากเขา ต่อมาก็ให้เดินตรงไป จะพบกับบึงที่ชื่อว่าSouthern Swamp ให้เราเปลี่ยนเป็นคนและเดินไปตีรูปปั้นนกฮูกทางด้านขวามือ ใส่หน้ากากDeku Maskแล้วโดดไปตามใบไม้ที่ลอยอยู่บนน้ำไปตลอดทาง จนพบกับทางเข้าไปอีกที่นึง เดินเข้าไปจะพบกับร้านขายPotion
5.ให้ไปอีกทาง ไปทางด้านหลังของร้าน ซึ่งจะเป็นอุโมงค์ เข้าไปจะพบกับป่าวงกต พูดกับลิง และเดินตามลิงไป จนสุดทางจะพบกับแม่มด ให้เราเปลี่ยนเป็นคน และพูดกับแม่มด แม่มดต้องการPotion ซึ่งเราไม่มี ให้กลับออกไปทางที่มีป้ายไม้ปักดิน
6.เข้าไปที่ร้านขายPotion และพูดกับเจ้าของร้าน เขาจะให้Potionมา ให้เราไปที่ป่าวงกตอีกครั้ง พูดกับลิง และตามไปอีกครั้ง คราวนี้พูดกับแม่มด(ในร่างคน) และกดเอาPotionให้เขา ออกไปทางออกที่มีป้ายปักไว้อีกครั้ง
7.พูดกับลิงทั้ง3ตัว แล้วออกไปอยู่ที่ทางเข้ามาSouthern Swampครั้งแรก เข้าไปในบ้านที่มีเรืออยู่ด่านล่างของบ้าน ไปคุยกับคนที่อยู่ทางขวามือ เราจะได้กล้องถ่ายรูป กับได้ร่องเรือ
8.ร่องเรือจนมีคำถามขึ้นมา ให้ตอบYes และตามลิงเข้าไป ตรงเข้าไปจนเจอชาวDeku ให้ใส่หน้ากากDeku พูดกับชาวDekuที่ขวางทางเข้า และเราจะเข้าไปข้างในได้
จะมี3ทางคือ ตรง ขวา ซ้าย
ทางตรงนั้นไปพบกับหัวหน้าเผ่าDeku
ทางซ้ายนั้นสำหรับไปเก็บหัวใจ
ทางขวานั้นคือไปตามเนื้อเรื่องหลัก ถ้าไม่อยากเสียเวลาก็ให้ไปทางขวาเลยจะดีกว่า
9.ทางขวาไปตลอด จะพบหลุม ให้ลงไป ข้างในจะเจอกับคนขายMagic Bean ให้เราซื้อจากเขาเป็นจำนวน2ฝัก ฝักนึงให้ไปปลูกที่แปลงดินที่อยู่ทางซ้ายมือของแสงที่เราเข้ามาในนี้ (เปลี่ยนเป็นคนก่อน) แล้วใช้ขวดเปล่าตักน้ำ และน้ำมารดต้นกล้าที่เราปลูก ต้นกล้าจะโตขึ้น ให้เราไปยืนอยู่บนต้นนั้น มันจะพาเราไปเก็บหีบสมบัติ
10.ออกมาข้างนอก และให้ยามชาวDekuจับ เพื่อที่จะมาด้านนอกได้เร็วขึ้น แล้วให้เราเปลี่ยนเป็นชาวDeku และเดินมาทางขวา โดยข้ามใบไม้ที่ลอยอยู่บนน้ำไปตลอดจนสุดทางด้านขวา จะพบกับแปลงดิน ปลูกพืชและรดน้ำ ยืนบนต้นไม้และขึ้นไปสู่ด้านบน
11.เปลี่ยนเป็นชาวDeku และเข้าไปอยู่ในดอกไม้ และร่อนตรงไป จนพบอุโมงค์ เข้าไปจะพบกับลิงที่ถูกจับขังอยู่ เปลี่ยนเป็นคน พูดกับลิง1ครั้ง ต่อมาใช้ดาบฟัน1ครั้ง เปลี่ยนเป็นชาวDekuและกดเลือกOcarinaออกมา ตอบYes
12.หลังจากที่โดนเตะออกมาข้างนอก ให้ไปทางขวา ที่มีใบไม้ลอยอยู่บนน้ำ แล้วไปที่มีดอกไม้ เข้าไปในดอกไม้และบินออกมาเข้าอุโมงค์ต่อ เราจะโผล่มาที่ดอกไม้ยักษ์สีส้ม ให้เราเข้าในดอกไม้ ร่อนไปต่อ จนพบกับนกฮูก ต่อมาให้กดสำรวจที่แผ่นหิน เราจะได้เพลงวาร์ป(จุดวาร์ปคือที่ที่เราตีรูปปั้นนกฮูก)
13.เข้าไปในดอกไม้ และร่อนไปอีกฝั่งหนึ่ง เข้าไปในอุโมงค์ เราจะพบกับWoodfall ให้เราไปทางขวา จนพบกับรูปปั้นนกฮูก ใช้ดาบตี เปลี่ยนเป็นชาวDeku แล้วยืนบนรูปวาดชาวDeku เป่าเพลงSonata of Awakening เข้าไปในดอกไม้ ร่อนเข้าไปในวิหาร จะพบกับวิหารที่ชื่อว่าWoodfall Temple(ในนี้ทั้งหมดให้เราแก้ปริศนาเอาเอง)
14.หลังจากจบดันเจี้ยนแล้ว ให้เราฟันใบไม้ที่ขึ้นขวางทางอยู่ เกมจะตัดสู่Movie เหมือนดูMovieเสร็จ ให้เราใช้ขวดเปล่าจับเจ้าหญิงDekuไป และออกไปข้างนอก
15.ไปหาหัวหน้าเผ่าDeku และปล่อยเจ้าหญิงDekuที่ตรงหน้าหัวหน้าเผ่า ต่อมาให้ออกมาหน้ายามชาวDekuทั้ง2คน(ที่ขวางทางเข้า)เลี้ยวขวา กระโดดข้ามใบไม้ที่ลอยอยู่บนน้ำไปตลอด เข้าอุโมงค์
จนพบกับชายชาวDeku พูดกับเขาและตามเขาไป ตามเขาไปจนถึงข้างในสุด พูดกับเขาอีกครั้ง จะได้หน้ากากมา ออกมาทางวาร์ป ไปที่ในเมือง ฝากรูปี เป่าเพลงSong of Timeเพื่อย้อนเวลาอีกครั้ง

ตอนที่4
1.เราจะมาอยู่ในเมืองอีกครั้ง เริ่มแรกให้เป่าเพลงSong of Timeกลับด้านก่อน(ให้ทำทุกครั้งที่ย้อนเวลา) ให้เราไปหาเด็กที่ขวางทางเข้าไปหอดูดาว(ทางขวาของเมือง)ใส่โค้ด เข้าไปและออกมา เราจะได้สมุดบันทึกกิจวัตรประจำวันของชาวเมืองแต่ละคน(ให้เราไปพูดกับชาว เมืองแล้วเราจะได้บันทึกการทำกิจกรรมต่างๆของพวกเขาใน3วัน แต่จะได้บางคนเท่านั้น)
2.ต่อมาให้ไปทางซ้ายบนของเมือง(West Clock Town) ไปถอนเงินจากธนาคารมา130รูปี และไปที่ร้านBomb Shopซื้อBomb BagกับBombchu แล้วให้ไปทางด้านบนของเมือง และออกไปนอกเมืองทางประตูด้านบนสุด
3.เริ่มแรกให้หาธนูโดยการฟันหญ้าที่อยู่แถวนี้ซะก่อน(ให้เปลี่ยนเป็น คน) แล้วเดินตรงไปที่ทางเข้าภูเขาน้ำแข็ง ซึ่งตรงทางเข้าจะมีก้อนน้ำแข็งขวางทางอยู่ ให้ใช้ธนูยิงที่น้ำแข็งซึ่งเกาะอยู่ด้านบนของก้อนน้ำแข็ง ให้ยิง2ครั้ง และเราจะเข้าไปข้างในได้ ให้เราเดินตรงไป(ถ้าเจอก้อนหิมะขวางทางให้ใช้ลูกระเบิดทำลาย) จนพบบ้านหลังนึง ให้ไปทางด้านซ้ายของบ้าน และใช้ดาบตีรูปปั้นนกฮูก
4.ให้เราไปทางเชื่อมสู่อีกแผ่นที่ ทางด้านขวา ให้เราเดินตรงไปตลอด ข้ามสะพานไม้ แล้วเราจะเจอTingleลอยอยู่ สอยให้ร่วงแล้วซื้อแผนที่อันที่2จากเขา จากนั้นตรงไปตลอด เข้าอุโมงค์ แล้วจะพบกับGoron Village พูดกับชาวGoronที่อยู่ตรงหน้า(ชนเผ่าหิน) แล้วเขาจะเปิดประตูให้เข้าไปข้างในบ้าน เข้าไปในบ้าน แล้วเข้าไปบนสุด เพื่อพูดกับเด็กที่ร้องไห้อยู่
5.ออกมาข้างนอก ไปทางซ้าย จนพบนกฮูก แล้วเดินตามทางที่นกฮูกทิ้งขนลงมา เข้าไปในถ้ำ และเปิดหีบสมบัติ เราจะได้แว่นขยายที่ทำให้มองเห็นในสิ่งที่มนุษย์ธรรมดามองไม่เห็น ออกมาข้างนอก ใช้แว่นขยายเพื่อทำให้มองเห็นผี พูดกับเขา และตามเขาไป เมื่อพบน้ำขวางทาง ให้ใส่หน้ากากDekuข้ามไป และต่อไปก็ให้ปีนบันไดที่ขึ้นไป(ใช้แว่นขยายมอง) ตามเขาเข้าไปในถ้ำ พูดกับเขา และเป่าเพลงSong of Healingให้เขาฟัง
6.ใส่หน้ากากGoronแล้วไปที่ด้านหลังแท่นหลุมศพ และดึงแท่นหลุมศพออก น้ำพุร้อนจะออกมา แล้วให้เราใช้ขวดเปล่าตักน้ำร้อนเก็บไว้(ใช้ละลายก้อนน้ำแข็งในตอนต่อไป) ออกมาข้างนอก แล้วลงไปข้างล่าง(เปลี่ยนเป็นคนแล้วโดดลงไป) แล้วไปทางซ้าย(หรือทางขวาของแผ่นที่) แล้วจะเจอตรงที่ที่มีสะพานไม้อยู่หลายอัน ใช้น้ำร้อนละลายน้ำแข็งที่อยู่ตรงหน้า เข้าไป และเก็บน้ำร้อนที่นี่ไปละลายน้ำแข็งอีกที่
7.ออกมาข้างนอก จะพบก้อนหิมะก้อนใหญ่อยู่หลายก้อน ให้ใช้ระเบิดทำลายก้อนที่ใหญ่ที่สุด(ซึ่งจะมีปุ่มลูกศรสีเขียวอยู่ด้านบน เวลาเราเข้าไปใกล้ก้อนหิมะลูกนี้) เมื่อทำลายได้จะเจอก้อนน้ำแข็งอีก(ซึ่งมีชาวGoronถูกแช่แข็งอยู่) ให้ใช้น้ำร้อนละลาย แล้วเปลี่ยนเป็นGoronและพูดกับเขา เราจะได้เพลงมา คือA>< ไปเป่าให้เด็กที่ร้องไห้ ในบ้านGoronฟัง
(ถ้าประตูบ้านปิดอยู่และไม่มีคนเปิดประตูให้ ให้กดAค้างแล้วกดBเป็นการกระแทกพื้น กระแทกลงด้านบนประตู) เมื่อเป่าเพลงให้เด็กฟังแล้วเราจะได้เพลงเต็มๆของเพลงนี้มา(เพลงนี้เป่าแล้ว ทำให้ชาวGoronนั้นหลับลงทันที)
8.ให้ไปบ้านที่อยู่หลังเดียว ในตอนแรกที่เราเข้ามา และไปทางซ้ายบนของแผนที่ เมื่อเข้ามาเราจะพบหุบเหว และทางไม้สำหรับกระโดด ซึ่งให้เรากดAค้างไว้และกดไปหน้าค้างไว้ เพื่อเป็นการกลิ้ง และให้เรากลิ้งผ่านแท่นไม้กระโดดไปด้านหน้า จนเข้าไปได้อีกที่นึง ซึ่งเป็นภูเขาน้ำแข็งที่มีพายุหิมะรุนแรง ให้เราใช้ดาบตีที่รูปปั้นนกฮูก แล้วให้เราเปลี่ยนเป็นชาวGoron และเป่าเพลงGoron Lullaby
แล้วเดินตรงไปจนเข้าไปในภูเขาได้ ข้างในจะเป็นวิหารที่2 ที่มีชื่อว่าSnowhead Temple
9.เมื่อจบวิหารนี้แล้ว ให้ไปที่บริเวณที่อยู่ของชาวโกรอน แล้วขึ้นไปด้านบน ผ่านทางเชื่อมไปอีกที่นึง จะพบชาวGoronยักษ์ตัวนึง เปลี่ยนเป็นชาวGoronและพูดกับเขา(ตอบYes) ให้เราถือถังระเบิดที่ได้มาไปทำลายหินก้อนยักษ์ที่ขวางทางเข้า ที่บริเวณที่มีสะพานไม้หลายอัน เมื่อทำลายได้ ให้ใส่หน้ากากGoronและเข้าไปพูดกับเด็กชาวGoron(ตอบYep) และเราต้องแข่งซิ่งกับชาวGoronคนอื่น โดยต้องชนะอย่างเดียว(ถ้าแพ้ก็ต้องแก้ตัวใหม่)
10.เมื่อชนะเสร็จก็ให้กลับไปหาชาวGoronยักษ์ เขาจะให้ถังระเบิดมา ให้เรานำเงินทั้งหมดไปฝากที่ธนาคาร และเป่าเพลงSong of Timeเพื่อย้อนเวลาอีกครั้ง

ตอนนที่5
1.เริ่มแรกก็ให้เป่าเพลงSong of Timeกลับด้านเลยทันที แล้วไปทางซ้ายบนของแผนที่ ไปถอนเงินจากธนาคารมา90รูปี แล้วเข้าร้านขายระเบิดที่อยู่ตรงข้ามทางด้านขวา เปลี่ยนเป็นGoronและพูดกับชาวGoronที่อยู่ทางขวา ซื้อถังระเบิดมาจากเขา ออกมาจากร้าน และออกจากประตูเมืองในทิศนี้ไปทันที เมื่ออกมาก็ไปทางซ้ายมือต่อ แล้วเข้าทางเชื่อมสู่อีกแผ่นที่ ตรงทางซ้ายล่างของแผนที่นี้(อย่าไปสู่กับนกน่าตาอุบาทว์นั่นเด็ดขาด)
2.เมื่อเข้ามาจะพบกับMilk Road เข้าไปข้างใน แล้วใช้ดาบฟันรูปปั้นนกฮูก แล้วยิงลูกโป่งของTingleให้แตก และซื้อแผนที่อันที่2จากเขา แล้วไปที่ก้อนหินยักษ์ และใช้ถังระเบิดทำลายก้อนหินลูกนี้ เข้าไปจะพบRomani Ranch ให้เดินตรงไปข้างใน จะพบม้าของเรา แล้วให้พูดกับเด็กหญิง ให้ตอบYesตลอด แล้วเราต้องเกมขี่ม้ายิงเป้า โดยต้องเล่นให้ชนะเท่านั้น เมื่อชนะเราจะได้เพลงEpona's Song(ซึ่งไว้สำหรับเรียกม้า)
3.ขี่ม้าของเราออกไปข้างนอก บริเวณที่ออกมาจากเมือง แล้วไปทางซ้ายของแผนที่(ที่ทางเชื่อมแผนที่) เมื่อมาถึงบริเวณนี้จะมีกำแพงขวางอยู่ ให้ขี่ม้าโดยตีม้าเร่งความเร็วเพื่อข้ามสิ่งกำแพงที่กีดขวางไป เมื่อเข้าไปจะเป็นชายทะเล ในชายทะเลเราจะเห็นนกนางนวลบินส่งเสียงร้องไปมาและบินอยู่เหนืออะไรสักอย่าง ให้ว่ายน้ำเข้าไปบริเวณนั้น แล้วเราจะพบชาวZora ให้พาเขาขึ้นมาบนบก(ให้ทำเหมือนดันกล่องทุกอย่าง) พูดกับเขา และเป่าเพลงSong of Healingให้เขาฟัง
4.ให้เราไปบ้านที่อยู่ตรงกลางทะเล ใช้ดาบตีรูปปั้นนกฮูก แล้วเปลี่ยนเป็นชาวZoraลงว่ายน้ำไปทางขวา หรือไปทางเชื่อมของด้านบนแผนที่ ให้กดBเพื่อเดินในน้ำ เมื่อเห็นแผ่นไม้ที่เป็นรูปหัวกระโหลกไขว้อันที่2นับจากซ้าย แล้วให้กดAเพื่อลอยตัว และกดAอีกครั้งเพื่อว่ายน้ำ แล้วชนกับแผ่นไม้เพื่อทำลาย แล้วให้เข้าไปข้างใน จะพบกับที่อยู่ของโจรสลัด(แม่ม่าย) ให้ลอบเข้าไปข้างในโดยอย่าให้พวกโจรสลัดเห็น โดยให้ไปด้านบนของแผ่นที่
5.เมื่อมาถึงที่นี่(บริวณที่มีปุ่มกดสำหรับชาวGoronอยู่)ให้เปลี่ยน เป็นชาวGoron และยืนบนปุ่มกด กดAค้าง และกดBค้าง เพื่อเป็นการกดปุ่ม แล้วให้เราเข้าไปทางที่เปิดออก เดินตรงไปจนพบห้องขังที่มีหัวใจ เดินขึ้นบันไดไป หันไปทางขวา แล้วใช้ธนูยิงไปที่ศริศตัลสีดำ ประตูจะเปิดออก แล้วให้เราเปลี่ยนเป็นชาวZoraแล้วรีบเข้าไปในประตูทันที ตรงไป ขึ้นบันได แล้วให้เราเปลี่ยนเป็นคน ยืนบนสวิตท์ แล้วไปยืนบนท่อ และยิงไปที่คริศตัล น้ำจะพาเราขึ้นไปด้านบน
6.ปีนบันไดไปต่อ จะพบกล้องส่องทางไกล ซึ่งไว้สำหรับส่องดูทางไปต่อและส่องดูพวกศัตรู(โจรสลัด) ให้เราหันหลังกลับ และจะพบกับทุ่นระเบิดที่แขวนอยู่ ให้ยิงธนูใส่ ทุ่นระเบิดจะชนกันและระเบิดออก แล้วให้เรายิงที่ศริสตัลต่อ เข้าประตูที่เปิดออก เดินไปทางขวา เข้าไปในทางเข้าใหม่ ข้างในจะเจอพวกโจรสลัด(แม่ม่าย) ให้เราถ่ายรูปเธอใกล้ๆด้วย แต่อย่าให้เธอเห็นเป็นอันขาด ไม่เช่นนั้นจะถูกจับโยนออกมาข้างนอก
7.ให้ไปป้อมตรงกลาง(ใช้วิธียิงธนูใส่พวกเธอให้สลบลงไปได้) ขึ้นไปบนป้อม แล้วเดินตรงไปตามสะพาน เข้าไปในห้องที่อยู่หลังแท่งปูนที่เราเห็นหลังจากเรามาจากสะพาน เดินเข้าไปข้างในจะพบMovie ให้เรายิงธนูไปที่รังผึ้ง ออกมาจากห้องนี้ แล้วกระโดดลงไปทางขวา เข้าห้องที่อยู่ขวามือ เข้าไปข้างใน เปิดหีบสมบัติ จะได้Hookshotมา(ขอเรียกว่าฉมวก) ให้ยิงฉมวกไปที่ไม้บนตู้ใส่น้ำ แล้วให้เราลงไปในตู้ใส่น้ำ เก็บไข่ใส่ในขวดเปล่า ต่อมาให้ออกไปข้างนอกห้องนี้
8.ให้เราไปทางซ้ายบน(หรือซ้ายล่างของแผ่นที่) แล้วยิงฉมวกใส่วงกลมที่อยู่บนแท่งปูน แล้วเข้าประตูทางด้านซ้าย ห้องแรกลอบเข้าไป อีกห้องเราต้องสู้กับโจรสลัด(แม่ม่าย) อีกห้องเก็บไข่ เมื่อได้ไข่2ใบก็เป่าเพลงSong of Soaringเพื่อวาร์ปไปที่Great Bay Coast เข้าไปในบ้าน แล้วเอาไข่ทั้ง2ใส่ลงในในตู้ใส่น้ำที่อยู่ตรงหน้า แล้วให้เราไปที่อยู่ของโจรสลัดอีกครั้ง โดยเมื่อเราเข้ามาให้ไปที่ใช้โกรอนกดปุ่มในครั้งแรก แล้วใช้ฉมวกยิงใส่วงกลมที่อยู่ตรงหน้า
9.เมื่อเข้ามาในที่มีป้อมของโจรสลัด ให้ไปทางซ้ายมือ แล้วยิงฉมวกไปที่วงกลมบนแท่งปูน แล้วยิงใส่วงกลมบนแท่งปูนที่อยู่อีกชั้นนึง เข้าไปในห้อง แล้วให้เราเข้าไปข้างในสุดเพื่อเก็บไข่ใส่ขวด เมื่ออกมาจากห้อง ให้ไปทางซ้ายเรื่อยๆ แล้วยิงฉมวกไปที่วงกลมบนแท่งปูนอีกครั้ง โดยยิงใส่วงกลมบนแท่งปูนเป็นจำนวน3อัน3ชั้น ต่อมาตรงไปทางสะพานไม้ เข้าไปในประตู เข้าไปข้างในสุด เพื่อเก็บไข่ใส่ขวด เมื่อเก็บได้แล้วก็วาร์ปไปที่Great Bay Coastอีกครั้ง เพื่อเก็บไข่ใส่ในตู้ใส่น้ำ
10.เมื่อออกมาจากบ้าน ให้ไปบ้านที่อยู่ตรงข้ามกัน(บ้านที่อยู่บนบกและเป็นบ้านทางขวา) เข้าไปแล้วให้กดสำรวจตู้กระจกที่ใส่ม้าน้ำ แล้วนำรูปที่ถ่าย(รูปโจรสลัดแม่ม่าย)ให้เขา เขาจะให้ม้าน้ำมา(ต้องมีขวดเปล่าอยู่1ขวด) เมื่อได้แล้วให้ไปที่แท่งหินคู่ ที่อยู่ทางขวาของบ้านกลางทะเล ให้เข้าระหว่างกลางแท่งหินนี้ เข้าไปแล้วไปที่หน้าแผ่นป้ายที่อยู่ตรงหน้า แล้วปล่อยม้าน้ำออกมา ตามม้าน้ำไป(ให้เราจำวิธีเดินเข้าที่นี่ด้วย)แล้วจะพบกับหุบเหวใต้น้ำ
ให้หาไข่ในบริเวณนี้(มี3ใบ)โดยเราต้องฆ่างูทะเลที่นี่ทั้งหมดเพื่อเอาไข่
11.เมื่อเอาไข่ทั้งหมดใส่ลงไปในตู้ใส่น้ำ ไปที่หน้าตู้แล้วให้เรากดเลือกOcarinaออกมาใช้(อยู่ในร่างชาวZora) เราจะได้เพลงใหม่ เมื่อเราออกมาจากบ้าน ให้เรายิงไปที่ลูกโป่งของTingleที่ลอยอยู่บนบ้านหลังนี้ ซื้อแผ่นที่อันที่2ในราคา40รูปีมาจากเขา ไปด้านล่างของแผ่นที่ แล้วเข้าที่ทางเชื่อมสู่อีกแผ่นที่ ไปทางขวา แล้วว่ายน้ำไปที่สิ่งก่อสร้างที่คล้ายๆหอคอยที่อยู่กลางทะเล โดยเข้าไปทางใต้น้ำ เมื่อเข้ามาให้ไปทางขวา แล้วเลี้ยวขวาอีกครั้ง จะเห็นประตูบานนึง ให้เลี้ยวออกไปทางซ้ายของประตูบานนี้
12.เมื่ออกมาให้ไปทางซ้าย แล้วใช้ดาบตีรูปปั้นนกฮูก แล้วเดินไปหาผู้หญิงชาวZora เป่าเพลงNew Wave Bossa Novaให้เขาฟัง(ในร่างชาวZora) ต่อมาให้เรายิงฉมวกไปที่ลำต้นมะพร้าว ต่อมาเราจะเข้าสู่วิหาร วิหารนี้ชื่อว่าGreat Bay Temple เมื่อจบวิหารนี้ให้เรานำเงินทั้งหมดไปฝากที่ธนาคาร และเป่าเพลงSong of Timeเพื่อย้อนเวลาอีกครั้ง

ตอนที่6
1.เป่าเพลงSong of Timeกลับด้าน ไปถอนเงินจากธนาคารมา50รูปี เป่าเพลงSong of Soaringวาร์ปไปที่Milk Road แล้วเป่าเพลงEpona's Songเพื่อเรียกม้า ขี่ม้าและไปทางขวามือของรูปปั้นนกฮูก พูดกับชายที่ใส่ชุดสีฟ้า(เราต้องขี่ม้าแล้วพูดกับเขา)แล้วตอบRace โดยต้องเสียเงิน10รูปีเพื่อแข่งม้า ถ้าแพ้ต้องจ่ายเงินใหม่เพื่อแข่งให้ชนะ เมื่อชนะให้ขี่มาออกมาข้างนอก แล้วไปทางขวา(จะพบTermina Field)
2.ให้เราไปทางขวาของแผนที่(ที่เป็นหุบเขา) แล้วเข้าไปข้างในสุด จะพบคนที่นั่งถือไม้อยู่ ให้ไปทางซ้าย แล้วจะเจอสุสาน เป่าเพลงSonata of Awakeningให้โครงกระดูกยักษ์ฟัง แล้วไล่ตามมันไปให้ทันและตีด้วยดาบใส่มันและฆ่ามันให้ได้ เปิดหีบสมบัติ ไปทางก่อนที่จะมาทางนี้ ที่คนนั่งถือไม้ ให้ใส่หน้ากากGaro'Maskแล้วเดินเข้าไปใกล้เขา ให้เรายิงฉมวกไปที่ไม้ เพื่อไปด้านบน ให้เข้าไปด้านในสุด
3.เมื่อเราเจอIkana Canyon ที่ตรงแม่น้ำที่มีปลาหมึก2ตัว ให้เรายิงธนูน้ำแข็งใส่ปลาหมึกทั้ง2 แล้วข้ามไปอีกฝั่ง แล้วให้เรายิงฉมวกไปที่ไม้ ไต่แบบนี้ไปตลอด จนเจอรูปปั้นนกฮูก แล้วใช้ดาบตีรูปปั้นซะ ให้เรารอเวลา(หรือไปทำอะไรก่อนก็ได้)ให้รอถึง 6.00pmหรือตอนที่มีรูปดวงจันทร์ขึ้นมาแล้วในนาฬิกาด้านล่างของหน้าจอ แล้วไปที่สุสานอีกครั้ง ใส่หน้ากากCaptain's Hat และพูดกับพวกผีโครงกระดูก(ที่มี3ตัว) เลือกคำสั่งที่2 เข้าไปในหลุมทันที ให้ไปด้านในสุด เพื่อเรียนเพลงบทใหม่
4.ไปที่Ikana Canyonอีกครั้ง คราวนี้ไปด้านบนสุดของแผนที่ เข้าไปในถ้ำ เดินเข้าไปตรงที่น้ำสีม่วง จะมีผีโผล่ขึ้นมา ให้เราเป่าเพลงSong of Storms คำสาปในที่นี้ก็จะแก้ไขได้ ให้เราไปบ้านที่มีเสียงเพลง เอาระเบิดวางหน้าประตูบ้าน แล้วหลบไปอยู่ข้างบ้าน อย่าให้เด็กหญิงเห็นตัวเรา แล้วให้เราแอบลอบเข้าไปในบ้าน แล้วลงไปที่ชั้นใต้ดิน แล้วเดินไปที่ตู้เสื้อผ้า... เป่าเพลงSong of Soaringให้เขาฟัง
5.ให้เราไปซื้อMagic Beansมา5ฝัก ราคา50รูปี(ที่เผ่าของDekuโดยไปทางขวาภายในกำแพงหมู่บ้าน โดยลงหลุมไป) ปลาใส่ขวดเปล่า1ขวด(ไปจับปลาที่ร้านขายของในเมือง) และไปหาBig Poeใส่ขวดมา1ตัว แล้วไปที่Ikana Canyonไปที่จุดสีขาวทางซ้ายในแผนที่(จะเป็นบ่อน้ำให้ลงไป) ลงไปในบ่อแล้วเข้าไปข้างใน ให้สวมหน้ากากมัมมี่(Gibdo Mask) พูดกับมัมมี่ทางขวา เอาMagic Beanให้เขา ในห้องต่อไปให้พูดกับมัมมี่ทางซ้ายแล้วเอาปลาให้เขา และเข้าไปในประตูต่อไป ตรงไปพูดกับมัมมี่ที่อยู่ข้างหน้า และเอา Big Poe ให้
6.และเข้าประตูต่อไปเพื่อพบกับมัมมี่ตัวสุดท้าย พูดกับมัมมี่และเอาBottle of Milk(ไปซื้อได้ที่ Ingo Farm)ให้เขา เข้าไปในประตูต่อไป จะพบคบเพลิง ให้ใช้ธนูไฟจุดไฟทั้งหมด หีบสมบัติจะโผล่ออกมาและเราจะได้ Mirror Shield แล้วให้ใช้โล่ห์สะท้อนแสงที่ส่องลงมาไปที่รูปพระอาทิตย์ ไปตามทางตลอด จนพบกับ Ikana Castle แก้ปริศนาในส่วนนี้จนได้เพลง Elegy of Emptiness จากบอสใหญ่มา(ให้จดเนื้อเพลงนี้ไว้เพราะต้องใช้ตลอด)
7.ให้ย้อนเวลากลับไปวันแรก เป่าเพลงทำให้เวลาช้าลง แล้ววาร์ปไปที่ Ikana Canyon แล้วตรงไปที่ขวาบนสุดของแผนที่ (ตรงที่รูปปั้นแลบลิ้นออกมา) เข้าไปในปากรูปปั้น ซึ่งจะพบกับ Stone Tower ให้ใช้เพลง Elegy of Emptiness ที่เพิ่งได้มา นั้นร่วมกับหน้ากาก Goron , Zora และร่างธรรมดาของตัวเอก เพื่อสร้างหุ่นทับบนสวิตท์เพื่อไต่ไปที่สูงขึ้น (เราสามารถสร้างหุ่นทับบนสวิตท์ได้ 3 ตัวเท่านั้น)
8.เมื่อเรามาถึงบนสุดให้ใช้หุ่นทับสวิตท์ทั้งหมดแล้วเราจะได้เข้าไปใน ดันเจี้ยนได้ หลังจากได้ธนูแสงให้มาที่หน้าทางเข้าดันเจี้ยน แล้วใช้หุ่นทับสวิตท์ทางขวา แล้วเอาธนูแสงยิงไปที่อัญมณีสีแดงอันใหญ่ที่อยู่ข่างบล็อคลอยได้ จากนั้นทุกอย่างในที่นี้จะกลับหัว และให้เราเข้าไปในดันเจี้ยนอีกครั้ง
9.หลังจากจบดันเจี้ยนแล้ว ให้เรารอไปถึงวันที่ 3 แล้วไปเก็บ Moon Tear มา(ดูได้จาข้อ 2 ตอน 5 ถึงข้อ 2 ตอน 9) หลังจากนั้นใส่หน้ากากDekuแล้วมุดเข้าไปอยู่ในดอกไม้ แล้วบินขึ้นมาไปที่ด้านบนหอนาฬิกา รอเวลาจนถึงเที่ยวคืนแล้วให้เราเข้าไป เราจะเจอกับ Skull Kid จากนั้นให้เราเป่าเพลง Oath to Order สักพักเราจะเข้าไปในพระจันทร์ ให้เราไปพูดกับ Skull Kids ที่นั่งอยู่ข้างต้นไม้ต่อ แล้วเราจะเจอกับบอสสุดท้าย ปราบมันให้ได้เพื่อพบกับฉากจบที่สวยงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น