วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ubuntu prompt edition 9.11 ของฟรีและดีก็มีในโลก

ตอนนี้ก็ได้เวลาออกเวอร์ชั่นใหม่แล้วสำหรับ ubuntu ซึ่งจริงๆ แล้วก็ออกมาได้นานซักระยะหนึ่งแล้วล่ะ แต่ว่าผมก็เพิ่งจะได้ทดลองใช้ โดยปกติผมก็ยังต้องใช้อยู่ทั้งสองระบบคือทั้ง วินโดว์เอง แล้วก็ลีนุกซ์ด้วย แต่ส่วนใหญ่จะใช้บนลีนุกซ์ซะมากกว่า เป็นเพราะขี้เกียจกังวลเรื่องของไวรัสและทุกอย่างมันก็ฟรีด้วย อยากจะใช้อย่างไรก็ดีไปหมด เพียงแต่ว่า ในตอนแรกที่ ubuntu ออกมานั้นจะเป็นของทาง official เลย ยังจะไม่มีการปรัปแต่งเพิ่มเติมโปรแกรมอะไรเข้าไปมากนักทำให้มือใหม่อย่างผม และคุณๆ ที่ไม่เคยใช้กันต้องลำบากในการต้องมานั่งปรัปแต่งไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตัวอักษร การลงโปรแกรม และเรื่องของการเซทค่าต่างๆ ให้มันเหมาะกับมือใหม่ๆและใช้แล้วรู้สึกสะดวกเหมือนกับตอนใช้วินโดว์

ก็เลยจำเป็นที่จะต้องรอเวอร์ชั่นของคุณ สมเจตน์ ทุกครั้งไป ซึ่งคุณสมเจตน์จะเอา ubuntu เวอร์ชั่นที่เพิ่งออกมาใหม่ๆ มาโมดิฟายใหม่ ลงโปรแกรมและปรัปแต่งสิ่งต่างๆ ให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม รูปแบบตัวอักษร หน้าตาสวยงามต่างๆ และที่สำคัญ มันสามารถดูหนังฟังเพลงได้เลย โดยไม่ต้องไปอัฟเดทอะไรอีกแล้ว ง่ายและสะดวกแบบนี้ ไม่ใช้ได้ยังไงครับ และอีกทั้งยังฟรี และไม่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ใครด้วย ถึงแม้ว่าตัวผมเองตอนนี้ก็ยังต้องใช้วินโดว์เวอร์ชั่น พันทิป อยู่เหมือนกัน แต่ก็พยายามจะไม่ใช้อยุ่ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เช่นการเล่นเกมส์ หรือเกี่ยวกับโปรแกรมที่ไม่สามารถใช้บนลีนุกซ์ได้ ผมก็จะใช้ ubuntu เป็นหลักเสมอครับ ยังไงสำหรับใครที่ยังไม่เคยลองเจ้า ubuntu ตัวนี้ที่ชื่อ prompt edition ของคุณ สมเจตน์ ขอแนะนำให้ทดลองใช้ได้เลยครับ แล้วคุณจะติดใจในความเป็นลีนุกซ์ที่ชื่อ ubuntu ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมสามารถหาอ่านได้ที่ลิงค์นี้นะครับhttp://forum.ubuntuclub.com/forum/topic,12168.0.html
และท่านสามารถดาวน์โหลดเจ้า ubuntu เวอร์ชั่น Prompt Edition 9.11 Karmic ได้ที่นี่ครับ
แหล่ง "สามัคคีชุมนุม" (bittorent) http://t.clubdistro.com/ ขอบคุณอาจารย์วิทยา มาร่วม Tracker ด้วยครับ (แรงได้ใจเลย) ...
http://www.thaitux.info/files/bt/ubuntu_9.11_prompt_edition.iso.torrentขอบคุณ nytes.net และ คุณ sourcode น้องมนัสวิน ที่ช่วยดำเนินการhttp://mirror.nytes.net:81/linux/clubuntu/community/prompt/9.11/ขอบคุณ มหาลัยเกษตรศาสตร์ (KU Mirror) และ เจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการให้(ไม่ทราบนาม) ...
http://mirror1.ku.ac.th/ubuntuclub/prompt/9.11/ขอบคุณ มหาลัยสงขลานครินทร์ และ คุณสงกรานต์ที่ดำเนินการให้ ...
ftp://ftp.psu.ac.th/pub/ubuntu/ขอบคุณ aphorist ที่ร่วมสนับสนุนพื้นที่ดาวน์โหลด ...
http://www.pasworld.co.th:81/ubuntu/สำหรับผู้ที่มีข้อจำกัดด้านอินเตอร์เน็ต หรือ ต้องการความแน่นอนของ ISO ตอนนี้ ShopIT ก็มีบริการจำหน่าย PE9.11 แล้วเช่นกัน ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น