วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ทำ template blogger ง่ายๆ ด้วย Artisteer



ใครที่กำลังพยายามทำบล๊อคหรือเวปไซด์ของตัวเองอยู่ สิ่งหนึ่งที่เป็นที่ดึงดูดใจก็คงไม่พ้นหน้าตาของเวปของเรา แต่บางทีจะออกแบบเองก็ไม่มีความรู้ หรือว่าจะไปหา Template สวยๆ ก็หายากซะเหลือเกิน ไอ้ที่ถูกใจก็ต้องซื้อแพงอีก วันนี้มีทางออก ด้วยโปรแกรม Artisteer จะทำให้คุณสามารถออกแบบหน้าเวปเพจได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าคุณจะทำเวปด้วย blogger wordpress joomla drupal คุณก็ไม่ต้องกังวลอีกแล้ว ทุกอย่างสามารถทำได้หมดด้วยโปรแกรมเดียว Artisteer


ก่อนอื่นคุณก็ต้องมีโปรแกรม Artisteer กันก่อน สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่ พอคุณดาวน์โหลดเสร็จแตกไฟล์ออกมาจะได้ไฟล์แฟ้มที่ชื่อ Artisteer ข้างในจะมีไฟล์ให้ติดตั้งกับแฟ้มที่ชื่อ Loader อยู่ พอคุณติดตั้งเสร็จให้เอาไฟล์ในแฟ้ม Loader ไปไว้ที่แฟ้มที่ติดตั้งโปรแกรม และเอาไปไว้ที่แฟ้มที่ชื่อ bin นะครับ แล้วเวลารันโปรแกรมให้รันจากไฟล์ loader ที่เอาไปใส่ไว้ในแฟ้ม bin นะครับไม่งั้นมันจะใช้งานไม่ได้ อ่อ.. แล้วสำหรับเครื่องคอมที่ไมไ่ด้ .net framework ไว้ ก็จะไม่สามารถติดตั้งโปรแกรมนี้ได้ด้วย ต้องไปโหลด .net framework ด้วยนะครับสามารถเข้าไปหาดาวน์โหลดได้ฟรีที่ Microsoft ครับ


ตัวโปรแกรมคุณสามารถกำหนดได้หมดไม่่ว่าจะเป็น layout, header, background, menubar และอื่นๆ หรือคุณจะให้โปรแกรมออกแบบให้คุณเองก็ได้ คุณสามารถเอารูปที่ตัวเองมีมาทำเป็นหัวเวป หรือจะทำเป็นแบ็คกราวน์ ก็ได้หมด ซึ่งทั้งหมดนี้ มันง่ายแสนง่ายมาก แรกๆ อาจจะงงๆ นิดหน่อย แต่พอลองทำซํกพักคุณก็จะถึงบางอ้อเอง พอออกแบบจนเป็นที่พอใจแล้ว คุณก็สามารถ export ออกมาให้เป็นใน format ที่คุณต้องการ เช่นถ้าคุณใช้ wordpress คุณก็สั่งให้โปรแกรม export ออกมาให้เป็น template สำหรับ wordpress ได้เลยครับ และที่แจ๋วสุดๆ ถ้าคุณใช้ Blogger คุณสามารถให้โปรแกรมทำการอัฟโหลดเทมเพลตขึ้นสู่บล๊อคของคุณได้เลยด้วย รูปทั้งหมดจะถูกฝากไว้ที่เวป Picasa  ซึ่งเป็นเวปที่คุณทำ blogger จะมีพื้นที่เป็นของตัวเองประจำอยู่แล้วด้วย สะดวกจริงๆครับ


1 ความคิดเห็น: