วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2552

บทสรุป The Legend of Zelda ภาค 1 บนเครื่อง FC

เกมส์ : The Legend of Zelda ประเภท : RPG เครื่องเกมส์ : famicom

รวบรวมส่วนต่างๆของ Triforce (ไทฟอส) และช่วยเหลือเจ้าหญิงเซลด้าอันเป็นที่รักจากปีศาจกานอนที่แสนชั่วร้าย ก่อนที่เซลด้าจะถูกจับตัวไป ได้แบ่งไทฟอสออกเป็นแปดส่วน ลิงค์ต้องรวบรวมไทฟอสให้ครบและเข้าปราบเจ้าปีศาจกานอนให้จงได้เพื่อช่วยดินแดนไฮรัลและเซลด้า







บทสรุป

เกมส์ในภาคนี้จะแบ่งออกเป็นสองรอบครับ รอบแรกจะเรียกว่า First Quest สิ่งของ ประตูลับ และดันเจียนต่างๆ จะเป็นไปตามแผนที่นี้ครับ ท่านสามารถดูว่าอะไรอยู่ตรงไหนได้ตามแผนที่นี้ได้เลย ที่เหลือคือไปตามขั้นตอนต่างๆ ในการเล่นครับ พอเล่นจบรอบแรก เกมส์ก็จะได้เราได้เล่นในรอบที่สองเรียกว่า Second Quest ซึ่งสิ่งของต่างๆ ในแผนที่จะเปลี่ยนไปเกือบหมด ต้องเดินตามหากันใหม่ แต่เราก็มีแผนที่ Second Quest มาให้ด้วยนะเออ อิอิ แบบนี้ไม่จบก็รู้จะว่ายังไงแล้ว

สำหรับภาคนี้เป็นภาคที่ผมมาเล่นแทบจะที่หลังสุดเลยก็ว่าได้ ถ้าไม่นับภาค Adventure of Link ซึ่งอยู่บนเครื่องระบบเดียวกับภาคนี้ ซึ่งจะเป็นแนว plateform เดินลุยแบบด้านข้างส่วนใหญ่ เรื่องความสนุกนั้น บอกได้คำเดียวว่า เกมส์ในยุคแรก ๆนั้นหินมากทีเดียว ถ้าให้พูดกันตรงๆ ถ้าไม่มี Guide และแผนที่ให้ดู ผมว่าคงต้องเล่นกันเป็นเดือนแน่ๆ กว่าจะจบหมด เพราะความลับแทบทุกอย่าง แทบจะไม่มีอะไรเลยที่จะบ่งบอกให้รู้ว่ามันอยู่ตรงไหน เราต้องคลำทางทดลองกันไป ไม่พูดมากครับ ไปอ่านบทสรุปเป็นขั้นตอนๆ กันเลย

Get The Sword - เริ่มต้นต้องไปเอาดาบก่อน ไม่งั้นจะฟันอะไรละเออ
พอเริ่มเกมส์จะเปิดฉากที่จุดแรกเลย ซึ่งเป็นฉากเปิดเกมส์ เราจะเอาแผนที่ในส่วนนี้เป็นหลักในการเล่นนะครับ เพราะทุกครั้งที่อ้างจากเริ่มเดินทางฉากแผนที่นี้กัน แล้วจะใช้นับฉากไปเรื่อยๆ เช่นถ้าบอกให้เดินไปทางขวาสามฉาก เราก็ต้องเริ่มนับจากฉากเปิดเกมส์นี้ แล้วก็เดินไปทางขวาอีกสามฉากนะครับ

เริ่มแรกที่ฉากแรกเราต้องเอาดาบก่อน โดยเข้าไปในถ้ำในฉากนี้ จะมีผู้เฒ่าจะมอบดาบไม้ให้เรา จากนั้นก็ลุยต่อเลยครับ

ดันเจียนเลเวลหนึ่ง

จากจุดเริ่ม ไปทางขวาหนึ่ง แล้วขึ้นอีกสี่ และซ้ายอีกหนึ่งเราก็จะเจอดันเจียนแรกแล้วครับ

ค้นหาบูมเมอแรงไม้ - จากจุดเริ่มของดันเจียนเลเวล 1 ขึ้นไปสามฉาก และไปทางขวาอีกหนึ่ง ฆ่าศัตรูในฉากนี้ทุกตัว เราก็จะได้บูมเมอแรงไม้มาครับ

ค้นหาธนู - จากจุดเริ่มของดันเจียนเลเวล 1 เดินขึ้นไปห้าที และไปทางซ้ายหนึ่ง ฆ่าศัตรูให้หมด เราก็จะได้คันธนูมา

ค้นหาบอส - บอสในดันเจียนนี้จะชื่อ Aquamentus เริ่มที่จุดเริ่มของดันเจียนเลเวล 1 เดินขึ้นไปสามฉาก แล้วไปทางขวาอีกสองฉาก และขึ้นไปอีกหนึ่งฉาก

จัดการบอส - เจ้ามังกรตัวนี้ฆ่าง่ายมาก แต่ก็ต้องหลบนิดหน่อย ไม่จำเป็นต้องใช้ธนู ยิ่งถ้าพลังเราเต็ม จะยิงดาบเลเซอร์ออกมาได้ยิ่งสบายใหญ่ อย่าพยายามใช้ ระเบิดกับบอสตัวนี้เพราะจะได้ผลน้อยมาก ให้เลงไปที่เขาของมันนะครับ เป็นจุดอ่อนของบอสตัวนี้ พอจัดการได้เราก็จะได้ ไทฟอส ชิ้นที่หนึ่งมาแล้ว ก็จะจบสำหรับดันเจียนเลเวล 1

ไปซื้อเทียนกันเถอะ
เทียนสีน้ำเงินนี้สามารถหาซื้อได้จากพ่อค้าทั่วไปราคาก็ประมาณ 60รูปี พ่อค้าที่ใกล้จุดเกิดที่สุดคือพ่อค้าที่อยู่ในแมฟ จากจุดเริ่มเดินขึ้นไปหนึ่งฉากแล้วเดินไปทางซ้ายอีกหนึ่งฉากครับ จะเจอพ่อค้าขายเทียน เทียนนี้จะสามรถใช้ทำให้ดันเจียนที่มืดสว่างขึ้นมาได้ และยังทำร้ายศัตรูได้อีกด้วย

หาดาบขาวกันเถอะ - จากจุดเริ่มเดินไปทางขวาหนึ่งฉาก ขึ้นอีกห้าฉาก ซ้ายอีกหนึ่งฉาก ขึ้นอีกหนึ่งฉาก ไปทางขวาอีกสามฉาก แล้วขึ้นอีกหนึ่ง และเข้าไปในประตู ก็จะได้เจอกับดาบขาวแล้ว ซึ่งจะมีอนุภาพแรงขึ้นอีกเท่าตัวจากดาบธรรมดา

หาจดหมายถึงยายเฒ่า- จากจุดเริ่มไปทางขวาหนึ่ง ขึ้นห้า ขวาห้า ขึ้นหนึ่ง (ตรงนี้ไม่ต้องขึ้นบันไดนะครับ) แล้วไปทางขวาอีกหนึ่งฉากและขึ้นอีกหนึ่งฉาก จะได้จดหมายมา จดหมายนี้เราจะเอาไปให้กับยายเฒ่าในถ้ำ ซึ่งปกติเราเข้าไปเค้าจะไม่พูดอะไรเลย แต่ถ้าเรามีจดหมายนี้ ยายเฒ่าจะขายยาให้กับเรา เราสามารถซื้อยาเพิ่มเลือดได้ครับ

ดันเจียนเลเวล 2

ค้นหาดันเจียนเลเวล 2 กัน - ที่จุดเริ่ม ไปทางขวาสี่ ขึ้นอีกสอง ขวาอีกสอง ขึ้นอีกหนึ่ง ซ้ายหนึ่ง และขึ้นอีกหนึ่ง ก็จะเจอดันเจียน

ค้นหาบูมเมอแรงเวทย์ - บูมเมอแรงเวทย์ จะสามารถปาได้ไกลกว่าเดิม และทำร้ายศัตรูที่บูมเมอแรงธรรมดาทำไมไ่ด้ เริ่มเลย จากจุดเริ่มในดันเจียนเลเวล 2 ไปทางขวาสองฉาก ขึ้นสาม และขวาอีกหนึ่ง ฆ่าศัตรูในแากนี้ทุกฉาก ก็จะได้บูมเมอแรงเวทย์

หาบอส - บอสฉากนี้คือ Dodongo ที่จุดเริ่มดันเจียน เดินไปทางขวาหนึ่งฉาก และขึ้นอีกสี่ฉากก็จะเจอบอสครับ วิธีฆ่าบอส Dodongo ก็คือให้ใช้ระเบิดวางบนพื้นที่มันเดิน มันก็จะกินเข้าไป มันก็จะระเบิดตายครับ

ดันเจียนเลเวล 3
เดินหาดันเจียนเลเวล 3 กัน - จากจุดเริ่ม เดินขึ้นหนึ่งฉาก ซ้ายสี่ ล่างอีกหนึ่ง และขวาอีกหนึ่ง ก็จะเจอดันเจียนเลเวล 3

ค้นหาแพ - จากจุดเริ่มในดันเจียนเลเวล 3 ไปทางซ้ายหนึ่งฉาก ขึ้นอีกสอง ซ้ายสอง ลงอีกหนึ่ง จะเจอกับทางลับที่จะพาไปเจอกับแพ สำหรับเกมส์นี้ แพจะใช้สำหรับเดินทางในน้ำ แต่จะใช้ได้เฉพาะบริเวณน้ำที่มีท่าน้ำเท่านั้น

ค้นหาบอส
- บอสดันเจียนนี้จะชื่อ Manhandla ที่จุดเริ่มดันเจียน ไปทางซ้ายหนึ่งฉาก ขึ้นสาม และขวาอีกหนึ่ง ระเบิดกำแพงทางขวามือ แล้วเดินไปต่ออีกหนึ่งฉากจะเจอกับบอสครับ

วิธีจัดการบอส - เจ้าบอส Manhandla นี้มันจะไวมาก วิธีจัดการกับมันที่ง่ายที่สุดคือใช้ระเบิดครับ วางให้กลางตัวมันเลย ระเบิดมันให้กระจุย แต่จะใช้ดาบฟันก็ได้นะครับ แต่ว่ามันจะวิ่งไวมากๆ ถ้าไม่ทันมันจะม่องเทงเอา

ซื้อธนู - ธนูนั้นสามารถซื้อได้จากพ่อค้าทั่วไป การซื้อธนูนั้นซื้อแค่ครั้งเดียวนะครับ แล้วเราจะใช้ธนูได้ตลอดไป แต่มีข้อแม้ว่า เราต้องมีเงินรูปีนะครับ เพราะการยิงแต่ละครั้งเงินเราจะลดลงทีละ 1 รูปี

ดันเจียนเลเวล4

เดินหาดันเจียนเลเวล 4 - ที่จุดเริ่มเดินขึ้นไปหนึ่งฉาก ซ้ายสองและขึ้นอีกหนึ่ง เดินไปที่ท่าน้ำ ซึ่งเราได้แพมาแล้วจากดันเจียนเลเวล 3 เราก็จะสามารถข้ามน้ำไปยังที่อยู่ของดันเจียนเลเวล 4 ได้

ค้นหาบันได - จากจุดเริ่มของดันเจียนเลเวล 4 เดินขึ้นไปสองฉาก ซ้ายหนึ่ง ขึ้นสอง ขวาสอง และก็จะเจอกับทางลับที่จะพาไปเจอกับบันได ประโยชน์ของบันไดจะทำให้เราสามารถข้ามช่องน้ำ หรือทางขาดหนึ่งช่องได้

ไปหาบอสกัน - บอสฉากนี้ชื่อ Gleeock ที่จุดเริ่มของดันเจียนสี่ เดินขึ้นไปสองฉาก ซ้ายหนึ่ง และขึ้นอีกสี่ ระเบิดทางทางขวามือ แล้วเดินทางขวาอีกหนึ่งฉาก ระเบิดกำแพงทางขวาอีกที และไปทางขวาอีกสองฉากก็จะเจอกับบอส

จัดการบอส Gleeock - ไม่มีอะไรมากสำหรับบอสตัวนี้ ฟันที่หัวมันเลยครับ พอหัวไหนมันขาด มันก็จะบินไปบินมา ไม่ต้องไปสนใจ ฟันแต่หัวที่ยังอยู่ที่ตัวมันจนกว่าจะหมด แล้วก็หลบกระสุนมันด้วย แต่ผมไม่หลบครับ ใส่แหลกเลย แป็ปเดียวมันก็ม่องเทงแล้ว

ค้นหากำไลแห่งพลัง - แทบจะเป็นไฮไลท์ของเกมส์เซลด้าเลยสำหรับเจ้ากำไลทรงพลัง จะทำให้เราสามารถยกหรือย้ายหินก้อนใหญ่ๆ ได้ พอถึงตรงนี้แล้วคุณจะมีบันไดแล้ว ให้คุณไปตามทางนี้ จากจุดเริ่ม ไปทางขวาหนึ่งฉาก ขึ้นอีกห้า ซ้ายหนึ่ง ขึ้นหนึ่ง ซ็ายสาม และลงอีกหนึ่ง จะเจอรูปปั้นเป็นแถว ให้เดินชนกับรูปปั้นอยู่แถวบนขวาสุดของรูปปั้น พอมันเดินออกมาจะได้กำไลทรงพลังแล้วครับ

ค้นหาดาบแห่งเวทย์ - ดาบแห่งเวทย์จะเป็นดาบที่ดีที่สุดในเกมส์นี้แล้ว มันจะสามารถฟันศัตรูได้แรงกว่าเดิมอีกสองเท่า ที่อยู่ของมันก็คือ จากจุดเริ่ม เดินไปทางขวาหนึ่งฉาก ขึ้นห้า ซ้ายหนึ่ง ขึ้นหนึ่ง ซ้ายอีกสามฉาก ลงอีกหนึ่ง ซ้ายหนึ่ง ลงหนึ่ง ซ้ายสอง และขึ้นอีกหนึ่งฉาก จะเจอกับสุสาน ให้ผลักป้ายหลุมศพจะเจอกับบันไดลับ ลงไปจะเจอกับคุณลุงเค้าจะให้ดาบแห่งเวทย์กับเราแหละ

ดันเจียนเลเวล 5

เดินหาดันเจียนเลเวล 5 - จากจุดเริ่มเกมส์ ไปทางขวาหนึ่งฉาก ขึ้นห้า ซ้ายหนึ่ง ขึ้นอีกหนึ่งฉาก และขวาอีกสี่ มาทางนี้คุณจะเจอกับทางวงกตครับ ถ้าคุณเคยเจอกับแม่เฒ่าคนหนึ่งเค้าจะขายคำใบ้ให้คุณ คุณต้องจ่ายเงิน จะมีคำใบ้คือให้เดินขึ้นไปสี่ครั้งก็จะเจอทาง ถ้าคุณทำตาม คุณก็จะได้เจอกับดันเจียนเลเวล 5

หาขลุย - ที่จุดเริ่มของดันเจียนเลเวล 5 เดินขึ้นไปหนึ่งฉาก ซ้ายสอง แล้วลงทางลับ ไปทางซ้ายต่ออีกหนึ่งฉาก และลงทางลับอีกครั้ง คุณก็จะเจอกับขลุย สำหรับขลุยนั้นจะมีไว้สำหรับเปิดทางลับ ฆ่าบอส และสามารถพาเราไปยังดันเจียนที่เราเคยไปมาแล้วด้วย (จะมาลงที่หน้าดันเจียน)

ค้นหาบอส - บอสฉากนี้ชื่อ Digdogger ที่จุดเริ่มของดันเจียนไปทางข้างบนสองฉาก ขวาหนึ่ง ขึ้นอีกสามฉาก และซ้ายอีกสามก็จะเจอกับบอส

จัดการบอสซะ - เจ้าบอส Digdogger นี้จะมีลักษณะเป็นลูกกลม มีดวงตาอยู่ตรงกลาง คุณจะไม่สามรถทำอะไรมันได้เลย วิธีฆ่ามันคือให้คุณใช้ขลุยเป่าใ่ส่มัน มันจะหดเหลือตัวเล็ก แต่มันก็จะวิ่งเร็วไม่ใช่เล่น ฟันมันให้โดนจนมันตาย แค่นี้ก็สามารถปราบเจ้าบอสตัวนี้ได้แล้ว

ซื้อแหวนสีน้ำเงิน - จากจุดเริ่มเดินขึ้นไปหนึ่งฉาก ซ้ายสาม ขึ้นสาม และเดินชนรูปปั้นเกราะ ก็จะเจอทางลง ข้างล่างจะมีแหวนสีำน้เงินขายราคา 250 รูปี เจ้าแหวนนี้จะทำให้เราแข็งแกรงขึ้น และชุดเราก็จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินด้วยนะ แจ๋วมาก

ดันเจียนเลเวล 6
ค้นหาดันเจียนเลเวล 6 - จากจุดเริ่ม เดินไปทางขวาสองฉาก และที่แมฟนี้ ดันหินทางซ้ายก็จะเจอทางลับเข้าไปจะเจอผู้ชายคนหนึ่งเค้าจะมีทางให้เราเลือกสามทาง ให้เราเลือกอันกลาง จากนั้นก็จะไปโผล่อีกทีหนึ่ง จากนั้นให้เดินลงหนึ่งฉาก ซ็ายหนึ่ง และขึ้นอีกหนึ่ง ก็จะถึงทางเข้าดันเจียนเลเวล6 แล้วครับ

ค้นหาไม้เท้าเวทย์ - ที่จุดเริ่มของดันเจียนเลเวล 6 ไปทางซ้ายหนึ่งฉาก ขึ้นห้า ขวาหนึ่ง ขึ้นสอง และลงทางลับ ก็จะเจอกับไม้่เท้าเวทย์ครับ

ค้นหาบอส - บอสดันเจียนนี้ชื่อ Gohma ที่จุดเริ่มของดันเจียนไปทางซ้ายหนึ่งฉาก ขึ้นห้า ขวาหนึ่ง ลงหนึ่ง ขวาหนึ่ง และลงทางลับ จากนั้น เดินลงหนึ่งฉาก ซ้ายหนึ่งและขึ้นอีกหนึ่ง ก็จะเจอกับบอส

วิธีจัดการบอส Gohma - บอสตัวนี้ ตอนแรกผมคิดไม่ออกว่าจะฆ่ามันยังไง ทั้งๆที่ก็รู้อยู่ว่ามันแปลก ๆตรง เวลามันเดินไปเดินมา มันจะอ้าปากในบางจังหวะ ผมก็คิดแหละว่ามันต้องจัดการตอนจังหวะนี้ แต่คือตอนที่ผมเล่น ผมไม่มีเงินเลย เลยไม่สามารถยิงธนูได้ วิธีฆ่ามันก็ง่ายๆ แค่หาจังหวะที่มันอ้าปาก แล้วยิงธนูเข้าไปเลยครับ แค่นั้นเอง

ซื้อเนื้อ - ถ้าจำได้ตรงจุดที่เราซื้อแหวนสีน้ำเงิน จะมีเนื้อย่างขายด้วย ราคา 60 รูปี เนื้อย่างอันนี้มีประโยชน์กับการใช้ในดันเจียน แต่ให้เราซื้อไว้ก่อนนะครับ เพราะต้องใช้ไม่งั้นไม่ผ่าน

ดันเจียนเลเวล7
ค้นหาดันเจียนเลเวล 7 - จากจุดเริ่มให้เดินขึ้นไปหนึ่งฉาก ซ้ายสี่ ขึ้นหนึ่ง ซ้ายหนึ่ง ขึ้นหนึ่ง และจากนั้นให้เป่าขลุย อย่างที่บอกตอนแรกในฉากนี้จะมีสัตว์ประหลาดชื่อ Grumble เราต้องเอาเนื้อให้มันมันถึงจะให้เราผ่านไปได้

ค้นหาเทียนแดง - จากจุดเริ่มของดันเจียนนี้ให้เดินขึ้นสี่ฉาก ซ้ายหนึ่ง ขึ้นอีกสอง ขวาสอง และเข้าทางลับ ก็จะเจอทางไปเอาเทียนแดง เทียนแดงจะทำให้เราแกร่งขึ้นอีก และชุดจะเปลี่ยนเป็นสีแดงด้วย

หาบอส - ในฉากนี้บอสคือ Aquamentus เริ่มที่จุดเริ่มของดันเจียน ให้เดินขึ้นสี่ฉาก ซ้ายหนึ่ง ขึ้นสอง ขวาสี่ ขึ้นหนึ่ง ขวาหนึ่ง ลงทางลับ และขวาอีกหนึ่ง ก็จะเจอบอส ก็จัดการมันซะ ก็จะจบดันเจียนนี้

ค้นหาดันเจียนเลเวล8

จากจุดเริ่มเกมส์ ให้เดินไปทางขวาหนึ่งฉาก ขึ้นสอง และขวาสาม ที่ฉากนี้ให้เลือกเดินไปทางขวาของฉาก แล้วเดินขึ้นอีกหนึ่ง และเดินไปทางขวาอีกสองฉากและลงอีกหนึ่ง ที่ฉากนี้คุณจะเจอกับต้นไม้ที่กั้นทางอยุ่ ให้ใช้เทียนเผาไฟใส่มัน ก็จะเจอทางลงดันเจียนที่ 8

ค้นหาสมุดหน้าเหลือง เอ้ย สมุดเวทย์ - ที่จุดเริ่มดันเจียน8 ให้ไปทางซ้ายสองฉากและลงทางลับก็จะเจอสมุดเวทย์ครับ

ค้นหากุญแจเวทย์มนต์ - กุญแจเวทย์นี้จะใช้สำหรับดันเจียนสุดท้าย ถ้าไม่มีก็ผ่านบ่ได้เด้อ ที่ดันเจียนที่ 8 นี้จากจุดเริ่มให้เดินขึ้นไปกฉาก ขวาหนึ่ง แล้วลงทางลับก็จะเจอกุญแจครับ

ค้นหาบอส - บอสในดันเจียนนี้คือเจ้า Gleeock อีกแล้ว เริ่มให้เดินไปทางข้างบนสี่ฉาก และขวาหนึ่ง ผ่านทางลับ แล้วขึ้นอีกฉากหนึ่ง ก็จะเจอกับมัน จัดการมันซะ ก็จะผ่าน

จนบัดนี้คุณก็จะได้ ไทฟอส ครบแล้ว คุณก็จะสามารถเข้าดันเจียนที่ 9 ได้แล้วครับ ไปตามหาดันเจียนที่ 9 กัน

ดันเจียนสุดท้าย ดันเจียนเลเวล9
ค้นหาดันเจียนเลเวล9 กัน - จากจุดเริ่มให้เดินไปทางขวาหนึ่งฉาก ขึ้นห้า ซ้ายหนึ่ง ขึ้นหนึ่ง ข้ามน้ำ ขึ้นหนึ่ง และซ้ายสอง จะเจอภูเขาสองลูก ให้ระเบิดด้านหน้าของภูเขาทางซ้าย ก็จะเจอกับประตูทางเข้าดันเจียนที่9

ค้นหาแหวนแดง - จากจุดเริ่มของดันเจียน เดินขึ้นไปสองห้อง ซ้ายหนึ่ง แล้วลงทางลับ จากนั้น เดินไปทางขวาสอง ลงหนึ่ง ขวาหนึ่ง ระเบิดกำแพงจะเจอทาง เข้าไป เดินขึ้นไปอีกสอง และลงทางลับก็จะได้แหวน

ค้นหาธนูเงิน - จากจุดเริ่มของดันเจียน เดินขึ้นไปสองฉาก ซ้ายหนึ่ง ลงทางลับ จากนั้น ไปทางขวาสอง ขึ้นหนึ่ง ซ้ายหนึ่ง ระเบิดกำแพง ผ่านทางลับ แล้วไปทางซ้ายสอง ลงทางลับอีกที จากนั้น เดินขึ้นไปอีกฉาก แล้วระเบิดกำแพง แล้วก็ลงทางลับอีกครั้ง แล้วก็จะได้ธนูเงิน

หาบอส กานอน - ที่จุดเริ่มดันเจียน เดินขึ้นสองฉาก ซ้ายหนึ่ง ลงทางลับ ขวาสอง ขึ้นหนึ่ง ซ้ายหนึ่ง ลงทางลับอีกครั้ง จากนั้น ไปทางซ้ายสอง ขึ้นสาม ซ้ายหนึ่ง แล้วก็ผ่านทางลับอีกครั้ง แล้วก็ ซ้ายหนึ่ง ลงทางลับอีก จากนั้นก็เดินขึ้นอีกหนึ่งฉาก ก็จะเจอมัน

จัดการเจ้า กานอน ซะ - เจ้ากานอนนี่ไม่สามารถทำอะไรมันได้เลยตอนมันยังอยุ่ ให้เราหาโอกาสฟันมันตอนมันหายตัว ซึ่งจริงๆมันไม่ได้หายไปไหนมันยังอยู่รอบๆ ตัวเรา ฟันมันให้โดน พอโดนแล้ว ตัวมันจะเปลี่ยนสี ให้ใช้ธนูเงินยิงใส่มันจนตาย เราก็จะสามารถเดินเข้าไปช่วยเจ้าหญิงเซลด้าได้แล้ว

ช่วยเจ้าหญิงเซลด้า - พอเราเดินเข้าไปในห้องที่เจ้าหญิงอยู่ จะมีไฟอยู่รอบๆ ทาง ให้เราใช้ดาบฟันไฟให้ดับ ก็จะช่วยเจ้าหญิงได้ และก็จะได้พบกับฉากจบ

แล้วเราก็จบเซลด้าที่เป็น First Quest แล้วครับ เกมส์จะเริ่มให้เราเล่น Second Quest ทันที ซึ่งฉากจบที่แท้จริงๆ จะอยู่หลังจากเราจบ Second Quest สำหรับในรอบสองนี้ ของต่างๆ จะเปลี่ยนตำแหน่งไป แต่วิธีการเล่นยังเหมือนเดิมเลยครับ คุณสามารถดูได้จากแผนที่ของ Second Quest นะครับว่าของแต่ละอย่างอยู่ตรงไหน ขอให้สนุกกับเกมส์นะครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมบทสรุป ดูได้จากเวป http://game.wezone.it/guide/guide/ff_zelda/ff_thelegendofzelda.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น