วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552

อวาตาร Avatar หนังสนุกส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่




ชื่อไทยคือ อวตาร ชื่อฝรั่งชื่อว่า Avatar ตอนแรกได้ยินชื่อยังงงคิดว่าคำว่า อวตารเนี่ยน่าจะเกี่ยวกับแบบพวกอินเดียๆ พรามหณ์ พระศิวะ ไรเงี้ย พอเห็นชื่อภาษาอังกฤษ สิ่งที่คิดเป็นอันดับแรกคือ รูป avatar ที่ใช้บนเวปบอร์ดต่างๆ ใช้แทนตัวเองซะงั้น ก็ต้องไปดูหนังตัวอย่าง อ๋อหนังมันเป็นแบบนี้นี่่เอง

หนังอวตาร หรือ Avatar นี่ เป็นภาพยนต์ที่เล่าเกี่ยวกับเรื่องของมนุษย์โลกในยุคที่ความเจริญทางเทคโนโลยีเราก้าวหน้าไปสุดโต่งเลย เราไปท่องจักรวาลและยังไม่พ้นเรื่องของการล่าอณานิคม และก็เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์โลกที่มันอยากจะเป็นเจ้าของไปซะทุกสิ่งทุกอย่าง

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อบนดาวดวงหนึ่งมีแร่ที่มีมูลค่ามหาศาลกับมนุษย์ มนุษย์โลกจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะให้ได้มา ทั้งทางด้านการทหารและทางด้านสัมพันธ์ไมตรี ทางด้านวิทยาศาสตร์มนุษย์ได้ทำการโคลนนิ่งชาวต่างดาว ซึ่งเป็นเจ้าของและอาศัยอยู่ในดาวดวงนี้ และใช้วิทยาการที่ล้ำยุค ทำให้คนสามารถนำจิตและสมองของตัวเองเข้าสิงสุ่ร่างที่โคลนนิ่งนี้ได้ และสามารถบังคับได้ดั่งกับเป็นตัวของตัวเอง พระเอกของเราเป็นทหารผ่านศึกที่มีร่างกายพิการที่ขาก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ต้องเข้าบังคับร่างโคลน หรือที่เรียกว่า avatar นั่นเอง เรื่องราวต่าง ๆจึงได้เกิดขึ้น เมื่อพระเอกได้เข้าไปสัมผัสความเป็นอยู่ของชาวดาวดวงนี้ ความรู้สึกต่างๆ ที่เปลี่ยนไป และก่อให้เกิดสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ ระหว่างเผ่าพันธุ์ที่รักชีวิตแบบธรรมชาติ และมนุษย์ที่เป็นผู้ที่ิคิดแต่ทำลาย

ไปดูมาแล้ว ..สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้ ขอบอกเลยว่า ห้ามพลาดเด็ดขาด สำหรับผม ถือเป็นหนังที่สนุกนะ ถึงจะไม่ที่สุดและทำให้ผมอึ้ง ทึ่ง เสียว ได้ แต่สิ่งที่คุณจะได้จากหนังเรื่องนี้คือ ภาพเอฟเฟคอลังการงานสร้าง อภิมหาการลงทุน และคุณจะได้ภพกับจินตนการที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน ผมว่าแค่นี้ก็คุ้มกับหนังเรื่องนี้แล้วครับ แต่คุณอาจจะเบื่อๆ ในช่วงแรกๆ เพราะช่วงแรกเล่าเรื่องได้อืดอาดมาก แต่ช่วงหลังของหนังคุณจะไม่กระพริบตาแม้แต่ช๊อตเดียวแน่นอนครับ ฟันธง

ชื่ออังกฤษ Avatar
ชื่อไทย อวตาร
ประเภทหนัง Sci-Fi/Fantasy/Action
ผู้กำกับ James Cameron
วันที่เข้าฉาย 17 December 2009
นักแสดง  Sam Worthington, Zoë Saldaña, Sigourney Weaver, Michelle Rodriguez, Stephen Lang, Joel David Moore, Giovanni Ribisi, CCH Pounder, Dileep Rao, Matt Gerald, Laz Alonso, Peter Mensah, Wes Studi

เว็บไซต์ http://www.avatarmovie.com/





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น