วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2553

ต่อ gprs ง่ายๆ ด้วย ubuntu

ผมมีปัญหามากกับ ubuntu เวอร์ชั่นใหม่ 9.10 ชีวิตที่สุขสบายเมื่อตอนใช้เวอร์ชั่น 9.04 ได้จบลงเมื่อการใช้งาน gprs ผ่านโทรศัพท์ samsung E590 ของไม่สามารถต่อได้กับเจ้า karmic ซะแล้ว เพราะปกติเมื่อก่อนเวอร์ชั่นนี้ พอเสียบสาย usb กับโทรศํพท์ปุ๊ป network manager มันก็ทำงานให้เราเจอเจ้าโทรศัพท์นี้ทันที แล้วเราก็แค่เซทไม่กี่ทีก็สามารถต่อ gprs ได้เข้าเล่น internet ได้ฉลุยเลย แต่พอมาถึงเจ้า karmic เนี่ย พอเสียบสาย usb ปุ๊ป มันเจอครับ มันเจอโทรศัพท์ผม และก็สามารถเข้าเซทค่าต่างในการต่อ gprs ได้ด้วย แต่พอเราสั่งให้มัน connect มันจะไม่ยอมต่อให้ครับ เหมือนกับว่าเราไม่ได้เสียบโทรศัพท์ไว้ยังไงอย่างงั้นเลย แล้วในที่สุดผมก้เจอวิธีการต่อ gprs บน linux ubuntu สามารถเอาไปใช้ได้ทุกเวอร์ชั่นเลยนะครับ และคิดว่าสามารถใช้ได้กับโทรศัพท์เกือบทุกยี่ห้อในตลาดด้วย ที่สามารถเป็น modem ต่อ gprs ได้ในตัว ลองไปอ่านบทความและวิธีการใช้ได้จากลิงค์นี้เลยครับ
วิธีการต่อ gprs ด้วยมือถือหรือ aircard

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น