วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Wellcom A88 mount บน ubuntu กับความฉลาดน้อยของผม

เพิ่งจะถอยเจ้า Wellcom A88 มาใช้งาน เป็นมือถือระบบปฏิบัติการ Android ที่คุ้มมาก ราคาค่าตัวก็เพียง 8990 บาท แถมตอนผมซื้อมีโปรโมชั่นเอาเครื่องเก่าแลกซื้อได้ลดอีก 1000 บาทด้วย กับการใช้งานบนวินโดว์นั้นง่ายแสนง่ายมาก เพราะเจ้ามือถือตัวนี้ีมีไดร์เวอร์ในตัวเลยครับ เสียบปุ๊ปเจอปั๊ป ลงไดร์เวอร์และมีหน้าต่างการใช้งานทันทีสามารถโอนไฟล์เข้า MicroSDcard ได้สบายๆ เลยครับ แต่ผมไม่ได้ใช้ windows ผมใช้ linux ทำให้งงมากในตอนแรกบวกกับความที่ผมไม่อ่านคู่มืออะไรเลยครับใช้วิธีการคลำเอาอย่างเดียว ทำให้หาวิธีที่จะ mount SDcard ที่อยู่ในเครื่อง A88 ไม่ได้ จนมารู้วิธีเลยถึงบางอ้อว่ามันแสนจะง๊ายง่าย..ฮ่าๆๆๆ แอบขำตัวเอง มาดูตามรูปนะครับ




ถ้าใครใช้วินโดว์พอเสียบโทรศัพท์เข้าคอมมันจะลงไดร์เวอร์และมีหน้าต่างแบบนี้ให้ใช้งานได้เลยครับ ไม่ว่าจะใช้เป็นโมเดม หรือจัดการพื้นที่ในการ์ด หรือจะซิ้งข้อมูล สะดวกมาก




แต่ถ้าคุณใช้ ubuntu พอเสียบเสร็จคุณอาจจะเจอ device ที่ชื่อว่า Google Mass Stroage ครับแต่ทำยังไงก็เมาท์เข้าไปไม่ได้ วิธีง่ายๆ ครับ แค่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วลากหน้า Notification ลงมาแล้วกดตามรูปด้านบนนี้เลยครับ แค่นั้นเอง ubuntu ก็จะเมาท์ SDcard ให้เลยครับ ง่ายมาก ผมก็ไปงมโข่งอยู่ตั่งนาน



ตอนนี้ทาง Wellcom ได้อัฟเดทรอมเจ้า android ใหม่แล้วจากเวอร์ชั่น 1.6 เป็นเวอร์ชั่น 2.1 ครับ ท่านสามารถเข้าไปดาวน์โหลดรอมและวิธีการอัฟเกรดได้ที่เวปของ Wellcom สุดยอดไปเลยคร๊าบพี่น้อง กดเข้าเวปของ Wellcom จากทางรูปได้เลยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น